Công ty có cần giải trình tất cả văn bản khi thay đổi nhu cầu sử dụng LĐNN hay không ?
- Người viết: Ms. Hà Phương (Phoebe) lúc
- Hỏi đáp
- - 0 Bình luận
HỎI:
Trong trường hợp Công ty có nhiều văn bản thông báo chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài do Sở LĐ TBXH cấp, nếu Công ty có thay đổi nhu cầu sử dụng người LĐNN thì sẽ thực hiện giải trình Mẫu số 02/PLI cho tất cả các vị trí, chức danh công việc đã được chấp thuận (nghĩa là liệt kê tất cả văn bản đã được chấp thuận) hay chỉ chọn một văn bản chấp thuận làm đại diện để thực hiện giải trình cho các nội dung thay đổi ?
ĐÁP:
Tại Mẫu số 02/PLI có quy định việc kê khai thông tin, trong đó có yêu cầu kê khai “vị trí công việc đã được chấp thuận và sử dụng”, trong nội dung này yêu cầu phải thống kê tất cả các văn bản đã được cơ quan lao động chấp thuận vị trí công việc có nhu cầu sử dụng người LĐNN (các vị trí được chấp thuận còn thời hạn). Do đó, Công ty cần rà soát và thống kê đầy đủ các văn bản đã được chấp thuận nhu cầu, lưu ý chỉ thống kê các vị trí còn thời hạn tại thời điểm thống kê. Sau đó, sẽ thực hiện giải trình các vị trí công việc có nhu cầu thay đổi.
Viết bình luận